[NÊN XEM] PHÁT HIỆN BỆNH TRĨ THÔNG QUA VÒNG 3


Nhiều người chỉ nghĩ rằng muốn sở hữu vòng 3 đầy đăn, quyến rũ là để làm đẹp. Người ta taaph luyện hằng ngày để có được một vòng 3 săn chắc, sexy. Tuy nhiên ít ai biết rằng sự thay đổi ở vòng 3 cũng là một trong những dấu hiệu để nhận biết bệnh. Việc phát hiện bệnh trĩ thông qua vòng 3 là một trong những dấu hiệu đáng để lưu ý.
Bộ phận “ẩn” này sẽ là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe mà ai cũng có thể mắc phải. Dưới đây sẽ là một trong những bệnh lý liên quan đến sự thay sự thay đổi trên cơ thể bạn.

1.      Tập luyện không khoa học dẫn đến tình trạng mông bị mất cơ và xẹp xuống

“Mông được xem là một cơ lớn nhất trong cơ thể người và là nới các mô cơ hoạt động mạnh nhất” theo Brandon Mentore. Khi bạn tập gym quá nhiều và tập một cách không có khoa học, lúc này nhu cầu về năng lượng cao nhưng chế độ luyện tập không hợp lý các mô cơ sẽ bị phá vỡ để đáp ứng nhu cầu đó và mông thường sẽ bị xẹp xuống.

Luyện tập hợp lý để không mắc bệnh trĩ

Vấn đề luyện tập cũng giống như làm việc nặng, đòi hỏi cơ thể phải chịu một lực rất lớn. Như đã biết làm việc nặng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao, vì vậy khi phải chịu một áp lực lớn, nửa thân người dưới là nơi chịu lực nhiều nhất, nếu không có chế độ luyện tập hợp lý, cơ thể chẳng những phát triển không đều mà còn dẫn đến thực trạng hậu môn do chịu nhiều áp lực trong thời gian dài nên dễ dẫn đến mắc bệnh trĩ.

2.      Cơ thể thiếu chất xơ – nguyên nhân mắc bệnh trĩ

Khi các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn bị sưng lên có thể gây ra hiện tượng chảy máu khi người bệnh đi vệ sinh và đem lại cảm giác đau, khó chịu khi ngồi nhiều lúc này nghĩa là bệnh trĩ đã xuất hiện. Triệu chứng này thường xuất hiện đối với phụ nữa sau khi sinh, những người bị táo bón kinh niên và gặp nhiều khó khăn mỗi lần đi vệ sinh.
Để khắc phục tình trạng này người bệnh nên thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày của mình, bổ sung nhiều chất xơ, ăn nhiều rau củ và hoa quả, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

3.      Ngồi quá nhiều trong thời gian dài dễ dẫn đến bệnh trĩ và vòng 3 bị biến dạng

Ngồi đúng tư thế giúp giảm khả năng măc bệnh trĩ

Do tính chất công việc, đa số dân văn phòng, tài xế lái xe là những người ngồi nhiều nên nguy cơ mắc bệnh trĩ của những đối tượng này khá cao. Khi ngồi nhiều áp lực dồn lên vùng hậu môn, dễ gây ra táo bón và làm cơ thể rất dễ mắc bệnh trĩ.
Một dấu hiệu nữa cho thấy bạn ngồi quá nhiều sẽ làm cho vòng 3 bị biến dạng, vòng 3 trở nên to, rộng và bẹt hơn trước. Vì nếu ngồi quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hồng và các mô cơ ở vùng dưới.
Để tranh tình trạng trên bạn nên tạo tư thế ngồi đúng khi làm việc, ngồi thẳng lưng, đầu gối ở dưới hông, màn hình máy tính nằm dưới tầm mắt và tay để ngang hoặc dưới khuỷu tay. Thực hiện các bài thể dục tăng cường sức khỏe cho vòng 3.

4.      Cần lưu ý khi đi vệ sinh có máu

Mỗi khi đi vệ sinh có mùi và màu sắc khác thường, đặc biệt trường hợp đi ra máu thì cần đến ngay trung tâm y tế hoặc phòng khám trĩ uy tín để được tư vấn và khám chữa bệnh kịp thời từ đó đề ra các phương pháp chữa trĩ an toàn và hiệu quả. 

 Có thể bạn quan tâm:
Dùng chung thuốc viêm gan B với thuốc chữa trĩ có sao không?
Cục thịt dư ở hậu môn có phải trĩ không 



Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Mình là văn phòng cũng ngồi nhiêu, mình bị đi ngòai khó khăn. Không đau nhưng đi ngoài hơi lâu và phải rặn. qua bài viết này mình đã có kinh nghiệm hơn về cách phòng ngừa bệnh trĩ. Nhưng mong lần sau admin có thể viết thêm nhiều cách để phòng ngừa bệnh trĩ. Dù sao cũng cảm ơn admin, bài viết khá oke

Balas