NGƯỜI BỆNH TRĨ CÓ NÊN ĂN RAU MUỐNG KHÔNG


Hiện nay bệnh trĩ có rất nhiều cách để chữa trị, từ đông y đến tây y nền y học luôn luôn phát triển các ky thuật cũng như các loại thuốc nhằm chữa trị cho người mắc bệnh trĩ. Tuy nhiên để chữa bệnh trĩ không phải chỉ cần uống thuốc hay phẫu thuật là đủ mà cần phải biết đến những loại thực phẩm, các loại rau tốt cho người bệnh. Có nhiều loại rau rất giúp ích cho những người mắc bệnh trĩ trong đó có rau muống. Vậy người mắc bệnh trĩ có nên ăn rau muống không và ăn như thế nào cũng đang là vấn đề nhiều người muốn tìm hiểu. Hãy cùng các bác sỹ chuyên khóa trĩ của phòng khám thành thái tìm hiểu về nó nhé.

Tại sao rau muống giúp chữa bệnh trĩ

Theo các chuyên khoa đông y cho biết, rau muống có vị ngọt, tính hơi lạnh. Có tính thanh nhiệt, chỉ huyết, lương huyết, giúp thông đại tiểu tiện, giải độc...không chỉ vậy rau mống còn có tác dụng giảm ợ chua, chảy máu mũi, cầm máu, miệng khô đắn, giảm huyết áp, đau dạ dày, nóng ruột, say hoặc ngộ độc sắn...sản phụ khó sanh, bí đái, khí hư, tiểu đường, quai đang bị, lở ngứa, loét da, zona, rôm sảy, ong đốt, thủy đậu ở trẻ em...

Rau muống giúp chữa bệnh trĩ

Còn theo tây y, rau muống có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, có công dụng chống viêm, tiêu sưng, giảm căng tức thành tĩnh mạch, hạn chế bị phù phũng hình thành các búi trĩ. Rau muống cũng là thực phẩm có chứa nhiều sắc nên rất tốt cho những người đi tiểu ra máu. Đây là nhân rố đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu, giúp cơ thể hạn chế mất máu...
Tất cả các thành phần của rau muống đều có thể sử dụng, ăn rau muống giúp bệnh trĩ có xu hướng thuyên giảm, giảm các cơn đau và giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi nỗi đau do bệnh trĩ gây ra. Các thành phần của rau muống gồm có chứa nhiều hàm lượng chất xơ như cenllulose và bán cenllulose, chất nhầy, pectin... giúp cho quá trình tiêu hóa của người bệnh trĩ diền ra tốt hơn, hạn chế tình trạng phân bị vón cục, gây ra táo bón lâu ngày sẽ thành bệnh trĩ. Rau muống còn thích hợp đối với người đi ngoài ra máu.

Cách sử dụng rau muống để chữa bệnh trĩ

Rau muống có khả năng chữa trị bệnh trĩ tuy nhiên không phải sử dụng sao cũng được mà phải biết cách dùng thi nó mới đạt hiệu quá tối đa. Ngoài việc trị bệnh, nếu dùng không đúng cách sẽ có tác dụng ngược lại.

Không nên dùng rau muống trong những trường hợp sau

Không kết hợp rau muống với pho-mát sẽ làm biến chất sản phẩm không tốt cho sức khỏe.
Để việc chữa trị bệnh trị bằng rau muống đạt hiệu quả, trước khi dùng rau muống người bệnh không nên ăn các loại thực phẩm như: sữa bò, sữa chưa, pho-mát...những sản phẩm này khi kết hợp với nhau cũng sẽ làm biến đổi các chất trong thực phẩm không có lợi cho sức khỏe.

Cách sử dụng rau muống để chữa bệnh trĩ

Cách 1

Chữa bệnh trĩ bằng rau muống hầm lòng heo

Rau muống hầm với lòng heo là một món ăn không những bổ dưỡng, ngon miệng mà còn tốt cho người bệnh trĩ:
Chúng ta cần chuẩn bị
30g rau muống xanh sạch
300-500g lòng heo rửa sạch.

Các bước thực hiện

Sau khi rửa sạch các nguyên liệu và chuẩn bị xong thì đem chúng hầm chung với nhau cho đến khi chín mềm thì có thể sử dụng. Chia thành 2 bữa ăn mỗi ngày.
Ăn nhiều món này sẽ giúp nhuận tràng, phân mềm, giảm hiện tượng chảy máu hậu môn và làm các búi trĩ bị teo dần.

Cách 2 

Chữa trĩ bằng rau muống

Chuẩn bị 100g rau muống xanh và sạch
120g đường trắng

Thực hiện

Đem rau đã rửa sạch luộc với nước sôi với 120g đường trắng cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sánh, dẻo. Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần dùng khoảng 100ml.

Một số lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng cách sử dụng rau muống

Rau muống tuy có lợi nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được do đó trước khi sử dụng chúng bạn cần phải lưu ý một số điểm sau
Tuyệt đối không nên ăn rau muống sống bởi vì bên trong rau muống có chứa rất nhiều ký sinh trùng nến ăn phải chúng sẽ gây ra những cơn đau bụng nhẹ, có khi bị tiêu chảy hoặc là dị ứng với thực phẩm. Do đó cần phải rửa sạch và nấu chín trước khi sử dụng.
Trong một số trường hợp không nên ăn rau muống chẳng hạn như trên cơ thể bị vết thương hở nếu sử dụng rau muống sẽ để lại sẹo thâm và vết thương lâu lành. Những người bị bệnh thấp khớp, gãy xương, bị bệnh gout khi dùng rau muống cơ thể sẽ bị nhứt mỏi, không tốt cho bệnh nhân. Với những người bị bệnh sỏi thận cũng không nên dùng rau muống vì bệnh sẽ chuyển biến xấu hơn.

Địa điểm khám chữa bệnh uy tín tại Tphcm

Bệnh trĩ tuy không khó chữa, có thể điều trị ở nhà nhưng cũng tùy vào mức độ của mỗi bệnh nhân và thể trạng của mỗi người. Chữa bệnh trĩ bằng rau muống là một phương pháp chữa bệnh khá hiệu quả đối với những người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng được và không phải ai cũng thích hợp để dùng phương pháp này.

Biện pháp tốt nhất để điều trị bệnh hiệu quả là bạn nên đến các trung tâm y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán đúng biện và được tư vấn về các phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp và hiệu quả tại các phòng khám trĩ tốt nhất. Kết hợp với liệu trình điều trị và chế độ sinh hoạt hợp lý, căn bệnh trĩ sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa. 

Một trong những phòng khám chữa trĩ uy tín với đội ngũ nhân viên ý tế làm nghề, chuyên môn cao, thiết bị công nghệ khám chữa bệnh hiện đại, nhân viên tư vấn nhiệt tình là phòng khám thành thái. Đến đây người bệnh sẽ không còn lo ngại về căn bệnh vì được sự chăm sóc tận tình của các y bác sỹ và mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được bảo mật hoàn toàn 
Previous
Next Post »
0 Komentar