TOP 4 phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cách dân gian


Bệnh trĩ tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nó ám ảnh rất nhiều đối với người bệnh. Việc ăn uống, sinh hoạt, đại tiện, tiểu tiện hằng ngày là điều không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Nó là những hoạt động sinh hoạt cơ bản nhất của con người. Tuy nhiên, khi mắc bệnh trĩ thì những hoạt động này trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống.


Phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà 
Việc vướng phải căn bệnh khó nói này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nhiều đến đời sống tinh thần của người bệnh. Đối với một số người đặc biệt là nam giới thường mặc cảm nên che giấu bệnh dẫn đến tình trạng bệnh nặng đến khi không giấu được nữa mới đi khám. Do đó, việc áp dụng những phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các dân gian là vô cùng cần thiết.

Những phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Hiện nay ngoài những cách chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật của Tây y thì việc áp dụng những phương pháp chữa bệnh theo những cách dân gian cũng được hầu hết nhiều người bệnh tin dùng vì nó hiệu quả, ít tốn kém và đặc biệt là đánh vào tâm lý mặc cảm của người bệnh.

   Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không

Trong những thành phần của lá trầu không có chữa nhiều dưỡng chất có ích cho người bệnh trĩ. Theo nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học cứ 100gr lá trầu không có chứa 2.4% tinh dầu giúp làm mềm thành mao mạch, giúp búi trĩ dễ dàng thụt vào và giảm tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra nó còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và chất thải được đào thải tốt hơn.

Thực hiện bằng cách nấu nước lá trầu không với một ít muối và đem xông khi nước còn sôi nóng. Đến khi nước nguội và hơi ấm thì dùng nước đó ngâm hậu môn đồng thời lấy lá trầu cọ rửa nhẹ nhàng vào vùng bị trĩ để tăng tính diệt khuẩn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong 1 tháng sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

   Sử dụng ra diếp cá chữa bệnh trĩ

Rau diếp cá cũng là một thần dược chữa bệnh trĩ hiệu quả. Bên trong loại rau này có chứa hàm lượng lớn quercetin, isoquecretin…giúp làm bền chắc mao mạch, tĩnh mạch, trị táo bón…trị bệnh trĩ hiệu quả và không có cơ hội tái phát.

Phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà bằng rai diếp cá
Cách thực hiên cũng khá đơn giản: chỉ cần rửa sạch 50gr rau, kết hợp với 2 thìa cà phê muối đe, giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên búi trĩ, sau đó dùng gạc băng cố định lại để khoảng 30 phút rồi rửa sạch hậu môn lại với nước. Có thể kết hợp với việc ăn rau diếp cá mỗi ngày để bệnh nhanh hết.

  Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Phương pháp này thường được dùng cho những đối tượng mắc bệnh trĩ ngoại cũng khá hiệu quả. Dầu dừa giúp làm dịu da, bổ sung nhiều chất chống oxi hóa cho cơ thể, làm tăng độ bền của tĩnh mạch khá tốt. Đây cũng là một phương pháp khá đơn giản mà hiệu quả, sau khi vệ sinh sạch vùng hậu môn bằng nước muối thì thoa trực tiếp dầu đưa lên vùng búi trĩ. Mỗi ngày thoa 2-3 lần bệnh sẽ có dấu hiệu thuyên giảm

  Đu đủ xanh cũng chữa bệnh trĩ hiệu quả

Đây là phương pháp có lẽ đã được nhiều người biết đến, tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng với những người bệnh nhẹ, ở giai đoạn đầu.

Cách sử dụng phương pháp này hơi phức tạp hơn các cách trước. Dùng quả đu đủ còn tươi, xanh và có nhiều nhựa. Bổ đôi quả đu đủ và buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào 2 bên cẳng chân sao cho cuốn quay lên trên hướng vào búi trĩ. Làm cách này vào mỗi đêm trước khi đi ngủ và để qua đêm thì sẽ thấy mạch máu của búi trĩ co thắt lại như được bôi thuốc co trực tiếp. Tiếp tục thực hiện đến khi hết bệnh để có kết quả tốt nhất.

Những phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian trên khá đơn giản và hiệu quả, nguyên liệu cũng dễ tìm và dễ thực hiện.Tuy nhiên, đối với những trường hợp bệnh nặng, búi trĩ bị viêm sưng và chảy máu thì nên đi khám bác sĩ để được chăm sóc tốt hơn và hiệu quả hơn.



Link gốc:
https://phuongphapchuabenhtritphcm.blogspot.com/2018/01/top-4-phuong-phap-chua-benh-tri-tai-nha-bang-cach-dan-gian.html
Previous
Next Post »
0 Komentar