BỆNH TRĨ CŨNG CÓ THỂ CHỮA TRỊ TẠI NHÀ


Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả, cả về đông y hay tây y đều có nhiều cách giúp người bệnh chữa khỏi bệnh hiệu quả nhất. Do nhu cầu công viêc, tính nhạy cảm của căn bệnh mà đa số mọi người thích lựa chọn phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà vừa tiết kiếm chi phí, vừa thoải mái và tiện lợi.

Phân loại mức độ bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành do sự co dãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn, khi các tĩnh mạch hoạt động kém máu đến đây sẽ không lưu thông làm tĩnh mạch bị giãn và phình ra. Có 2 loại bệnh trĩ thường gặp

Bệnh trĩ nội

Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại

Là các tĩnh mạch nằm trên đường lược trong trực tràng do phải chịu áp lực từ bên trong nên gây sung huyết, chảy máu nặng hơn là bị sa ra ngoài. Người bệnh thường có cảm giác đau rát và chảy máu khi đi ngoài do phân cọ xát với các búi trĩ.

Bệnh trĩ ngoại

Các tĩnh mạch nằm ở dưới đường lược bị căng phồng và hình thành rối tĩnh mạch trĩ. Búi trĩ này có thể nhìn thấy bằng mắt thường, thường không đau đớn, chỉ khi xảy ra hiện tượng tắc mạch gây phù nề và đau rát khi đi đại tiện.

Các phương pháp có thể chữa bệnh trĩ tại nhà

Có nhiều phương pháp giúp chữa bệnh trĩ tại nhà kể cả đông y và tây y. Nếu là tây y thì sẽ có những loại thuốc dạng viên uống và thuốc dạng bôi hỗ trợ chữa bệnh.Các loại thuốc này sẽ được dùng trên sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Sử dụng cây thiên lý

Bên cạnh tác dụng giải nhiệt của cây thiên lý nó còn hỗ trợ điều trị các loại trĩ ngoại, trĩ nội, giảm chảy máu và đau rát hậu môn.

Cách dùng
Kết hợp giã nhỏ 100g lá thiên lý non với 2 thìa muối ăn và 30ml nước sôi hãm trong vòng 10 phút, sau đó lọc lấy nước và đắp lên vùng hậu môn trong vòng 30 phút. Mỗi ngày làm một lần liên tục trong vòng 1 tháng sẽ có kết quả. Bạn có thể kết hợp uống 1 ly nước lá thiên lý tươi mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng rau diếp cá

Rau diếp cá cũng là một vị thuốc thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Ngoài việc dùng để chữa bệnh nó còn có nhiều tác dụng khác nhưu thải độc cơ thể…Rau diếp cá chữa bệnh trĩ cũng là một phương pháp khá hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Thiên lý giúp chữa trĩ hiệu quả
Ngoài ra Đu đủ làm co búi trĩ là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà khá hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Những phương pháp trên đều có tác dụng chữa trị bệnh trĩ, tuy nhiên tùy vào mức độ của bệnh mà việc thực hiện những phương pháp này có hiệu quả không. Bệnh trĩ không phải lúc nào cũng có thể tự ý chữa trị ở nhà là khỏi mà cần phải được chẩn đoán từ việc khám bệnh của các bác sỹ tại các phòng khám chữa trị uy tín chuyên ngành mới có kết quả chính xác. Việc điều trị bệnh trĩ tại nhà rất có lợi cho người bệnh cả về thời gian lẫn chi phí tuy nhiên những phương pháp trên chỉ chữa bệnh ở mức độ nhẹ và tham gia điều trị bệnh chứ không thể xem nó hoàn toàn là cách để chữa trĩ bệnh. Nếu muốn bệnh được chữa trị hoàn toàn thì cần kết hợp những phương pháp chữa trĩ hiện đại tại các phòng khám chữa trĩ tốt và chế độ sinh hoạt hằng ngày hợp lý.




Previous
Next Post »
0 Komentar