[PHẢI XEM] PHỤ NỮ MANG THAI CÓ NÊN CHỮA TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ KHÔNG


Bệnh trĩ không chỉ là nỗi lo của những người bình thường mà cũng là nỗi đau đầu của những bà mẹ mạng thai và sau khi sinh. Ước tính có khoảng 20% phụ nữa mắc bệnh trĩ và sau khi sinh là giai đoạn dễ mắc trĩ nhất. Phụ nữ mang thai và sau sinh rất nhạy cảm, những gi mẹ ăn và dùng hằng ngày đều có ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Vậy các bà mẹ đang mang thai nếu mắc trĩ thì nên làm gì và phụ nữ mang thai có nên chữa trĩ bằng rau diếp cá không.

Tại sao phụ nữ mang thai lại dễ mắc bệnh trĩ

Trong lúc mang bầu, thai nhi luôn luôn phát triển và lớn lên, vô tình đè lên vùng bụng của bà mẹ làm các mạch máu dưới vùng hậu môn bị chèn ép, các tĩnh mạch và đáy chậu cũng bị chèn ép nên máu khó lưu thông dẫn đến tình trạng cương lên và gây ra trĩ. Do đó, do trong quá trình mang thai các bà mẹ hay bị rối loạn tiêu hóa và ăn nhiều chất dinh dưỡng, chất đạm, đồ ăn nhiều chất làm phụ nữa hay bị táo bón và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ.

Phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh trĩ

Bên cạnh đó, do có sự thay đổi nội tiết khi mang thai nên khả năng mắc bệnh trĩ ở nữ mang thai cũng khá cao. Cũng có trương hợp, sau khi sinh con bà mẹ bị rạch tầng sinh môn, khi khâu có thể vô tình chít vào một số mạch máu ở hậu môn dẫn đến bị mắc trĩ.

Phụ nữ mang thai nên chữa trĩ như thế nào?

Phụ nữ mang thai dễ bị bệnh trĩ và rất nhạy cảm vì vậy không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc chữa bệnh trĩ khi chưa được sự cho phép của bác sĩ. Các bà mẹ nên đợi sau khi sinh con thì hãy chữa bệnh để tránh ảnh hưởng đến thai nhi, hãy đến phòng khám trĩ tốt nhất tphcm để được tư vấn sử dụng các loại thuốc giảm bớt triệu chứng bệnh trĩ mà không ảnh hưởng đến thai nhi. 
Có rất nhiều cách để chữa trĩ bệnh trĩ, ngoài sử dụng thuốc và phẫu thuật thì có thể sử dụng các phương pháp dân gian được nhiều người biết đến.

Chữa trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại cây lá giấp, ngư tinh thảo, rau vẹn, tập thái. Là một loại cỏ nhỏ mọc lâu năm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, rau diếp cá có chứa chất decanoyl-acetaldehyd mang tính kháng sinh cao. Có tác dụng kháng khuẩn như ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, phế cầu, trực khuẩn bạch hầu, e.coli…, diệt ký sinh trùng và nấm. Diếp cá còn làm chắc thành mao mạch, lọc máu, thài độc, kháng viêm…Theo đông y, diếp cá có vị chua cay, mát giúp thanh nhiệt, sát khuẩn… hàm lượng chất xơ dồi dào nên đây được xem như là vị thuốc chữa bệnh trĩ khá hiệu quả.


Chính vì thành phần rau diếp cá hoàn toàn tự nhiên và không có chất gì gay hại đến phụ nữ mang thai, mà nó rất hữu ích cho những phụ nữ mang thai bị táo bón. Do đó, có thể thử sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ cho các bà bầu để thay thế các loại thuốc chống chỉ định cho bà bầu.

Cách sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ

Đối với trường hợp búi trĩ bị sưng đau thì dùng rau diếp cá nấu với nước sôi rồi xông, đến khi nước nguội thì dùng dùng rửa hậu môn rồi lấy lá dã nát và đắp vào vết thương.
Trường hợp búi trĩ sa ra ngoài thì rửa sạch rau diếp cá với nước nuối rồi dã nhỏ đắp trực tiếp lên búi trĩ rồi băng lại. Thực hiện mỗi ngày một lần và kết hợp với chế độ ăn uống cho người bệnh trĩ để cải thiện sức khỏe. Lưu ý nếu đối với những vết thương búi trĩ bị chảy máu thì không nên đắp rau diếp cá vì nó có thể gây nhiễm trùng. Ngoài cũng có một số cách như chữa trĩ bằng rau muống, dùng đu đủ để co búi trĩ,...


Phương pháp này chỉ thực hiện đối với những trường hợp bệnh nhẹ, nhằm thay thế trường hợp bà mẹ mang thai không dùng được các loại thuốc chữa bệnh trĩ. Nếu trường hợp bệnh không thuyên giàm và ngày càng nặng thị nên đến khám tại các phòng khám trĩ uy tín để được điều trị hợp với trường hợp dành cho phụ nữ đang mang thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.


Previous
Next Post »
0 Komentar