BỮA ĂN TỐT CHO NGƯỜI MẮC BỆNH TRĨ


Các cách phòng tránh bệnh trĩ, dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ, các phương pháp chữa trị bệnh trĩ…được khá nhiều người quan tâm. Tuy nhiên ít ai để ý rằng việc những người mắc bệnh trĩ cũng cần có chế độ ăn hợp lý giống như bữa ăn dành cho người giảm cân. Vậy như thế nào là bữa ăn tốt cho người mắc bệnh trĩ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Những điều người mắc bệnh trĩ nên tránh

Bổ sung nhiều chất xơ cho người mắc bệnh trĩ

Trĩ là một căn bệnh thường gặp nhất ở vùng hậu môn – trực tràng, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ chiếm gần 50% dân số. Bệnh do rất nhiều nguyên nhân gây ra trong đó nguyên nhân thường gặp nhiều nhất là bị táo bón. Do đó, khi có dấu hiệu mắc bệnh trĩ hoặc đã mắc bệnh, người bệnh cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì bệnh sẽ giảm bớt nguy cơ nặng hơn.

1.      Sử dụng thực phẩm có nhiều chất xơ

Những người mắc bệnh trĩ nên tăng cường ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ, vì chất xơ tham gia quá trình trữ nước, giúp việc đi ngoài phân không bị khô cứng, mà mềm dễ vỡ hơn. Nên ăn nhiều rau quả, ngũ cốc, đậu phụ… những loại thực phẩm này có hàm lượng chết xơ khá cao. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm như rau dền, rau mồng tơi, mướp, rau lang…những loại rau này không chỉ có nhiều chất xơ mà còn có chất nhầy giúp nhuận tràng. Những người hay bị táo bón nên ăn nhiều các loại rau này để ăn hằng ngày.
Các chuyên gia phòng khám trĩ uy tín cho biết: hầu hết các loại hoa quả đều tốt cho người mắc bệnh trĩ và người bị táo bón như cam, quýt, mận, dâu tây, dưa hấu…tuy nhiên không nên ăn những loại trái cây có hàm lượng đường cao như mít, xoài..hoặc các loại trái cây có tẩm muối vì những loại này gây nóng cho cơ thể và dễ bị táo bón.

2.      Dùng thức ăn có nhiều chất sắt

Đi đại tiện ra máu là biểu hiện cơ đầu tiên của người bị bệnh trĩ vì vậy người bệnh trĩ thường bị thiếu máu và cần phải bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể như: gan gà, cau hấp, cá ngừ, hạt điều, khoai tây luộc, rau cần…

3.      Bổ sung thêm một số chất


Bổ sung thêm sữa chua cho người bệnh trĩ

Cần bổ sung thêm sữa chua vì nó cung cấp thêm các phế phẩm sinh học đêm lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Sữa chua cung cấp nhiều vi lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Các chế phẩm trong sữa chua cũng giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ.

4.      Cung cấp nhiều nước cho cơ thể

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể vì nước rất tốt cho cơ thể, giúp làm mềm phân ra, do đó khi đi đại tiện sẽ dễ hơn (uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày), uống nhiều nước trái cây, nước rau quả, súp rau..có thể uống nước lạnh vào mỗi buổi sáng để kích thích hệ tiêu hóa.
Nước trái cây cũng giúp ích cho người mắc bệnh trĩ, tốt nhất là nên uống ít nhất mỗi ngày 1 ly nước trái cây. Bên cạnh đó nên ưu tiên ăn nhiều loại thức ăn lỏng hơn để việc đi ngoài dễ dàng hơn.

Những người chưa và đang mắc bệnh trĩ đều cần thực hiện đầy đủ các loại thực phẩm nay, nó là một bữa ăn tốt cho người mắc bệnh trĩ, thực hiện tốt chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt hợp lý như thế này làn bạn đang đẩy lùi và hạn chế bệnh trĩ, đồng thời với những phương pháp cắt trĩ hiện đại bạn sẽ nhanh xóa tan nỗi lo về căn bệnh này.


Previous
Next Post »
0 Komentar