PHẪU THUẬT BỆNH TRĨ VÀ ĐIỀU TRỊ CÓ LÂU KHÔNG


Vấn đề bệnh trĩ đang là nỗi lo của không ít người, đặc biệt là những người trung niên. Những người làm việc văn phòng, hành chính, làm công ăn lương cho các công ty…thường lã những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh khá cao. Đồng thời đây cũng là những người có ít thời gian nhất để đi khám bệnh vì đa số thời gian chính của họ là làm việc. Vì vậy vấn đề phẫu thuật bệnh trĩ và điều trị có lâu không? Là câu hỏi khiến nhiều người phải lo lắng.

Phương pháp chữa trĩ bệnh trĩ

Các phương pháp chữa trĩ bệnh trĩ hiện nay rất đa dạng và hiện đại: bao gồm việc sủ dụng thuốc đông y và tây y (phương pháp điều trị nội khoa), hoặc sử dụng các thủ thuật phẫu thuật cắt trĩ hiện đại như: phương pháp Longo, phương pháp PPH, phương pháp HCPT và một số phương pháp khác như phương pháp tiêm xơ búi trĩ...

Phương pháp phẫu thuật chữa trĩ an toàn

Hiện nay thì cắt trĩ bằng phương pháp Longo đang được nhiều người sử dụng vì nó an toàn, hiệu quả cao. Giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ được căn bệnh trĩ. Phương pháp này ít gây đau đớn, bảo toàn được lớp nệm hậu môn cho người bệnh. Thời gian thực hiện phương pháp này khá nhanh chỉ từ 20-30 phút.
Với thủ thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT thì mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này sử dụng nhiệt độ cao để làm đông và thắt nút mạch máu và sau đó dùng dao điện cắt búi trĩ. Phương pháp này thì thời gian phẩu thuật cũng khá ngắn từ 10-20 phút, ít gây đau đớn, khả năng phục hồi cũng nhanh và đặc biệt không cần nằm viện nên không tốn thêm chi phí.
Tuy nhiên cũng tùy vào mức độ nặng của bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn và khuyên người bệnh nên sử dụng phương pháp nào là phù hợp.

Thời gian phẫu thuật bệnh trĩ và điều trị

Như đã nói trên thì hiện nay thời gian phẫu thuật của 2 phương pháp Longo và HCPT là nhanh nhất, mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và thủ thuật càng hiện đại thì thời gian phẫu thuật càng nhanh và hiệu quả càng cao. 
Về thời gian phục hồi sau khi phẫu thuật thì còn tùy thuộc vào mức độ thành công của ca phẫu thuật và mức độ nặng nhẹ của bệnh nhân. Thông thường phải mất thời gian khoảng 2 tuần điêu trị sau phẫu thuật mới có thể vận động hậu môn để phục hồi. Người bệnh cần mất khoảng 3 đếm 6 tháng để vết sẹo phẫu thuật được mềm hóa. Trong thời gian này người bệnh cần chăm sóc tốt sức khỏe để tránh xảy ra biến chứng.
Phẫu thuật và điều trị trĩ có lâu không

Bệnh được phục hồi nhanh hay còn phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt, ăn uống của người bệnh. Thực hiện chế độ sinh hoạt hoạt hợp lý sẽ giúp bệnh nhanh chóng hồi phục.
  • Chỉ nên ăn thức ăn lỏng sau phẩu thuật, khoảng 2-3 ngày sau có thể ăn bình thường.
  •  Lưu ý sau khi cắt trĩ 5-7 ngày không nên đồ ăn có nhiều chất xơ, tránh các chất kích thích và đồ cay nóng.
  • Tập thói quen sinh hoạt đại tiện đúng giờ, không nhịn, vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau phẫu thuật, không được làm việc nặng nhọc đặc biệt là những việc liên quan đến hậu môn. 
     Tùy vào mỗi phương pháp chữa trĩ và mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà thời gian phẫu thuật và điều trị bệnh sẽ ngắn dài khác nhau. Nên đến những phòng khám trĩ uy tín việc điều trị an toàn hơn. Và một điểu quan trọng hơn nữa là người bệnh không nên chủ quan về sức khỏe của mình mà ngần ngại không đi khám, việc bệnh trĩ chữa tại nhà không phải lúc nào cũng thành công vì vậy mọi người không được tùy tiền sử dụng các phương pháp chữa bệnh tại nhà khi chưa nắm được tình hình sức khỏe của mình và chưa được sự đồng ý của bác sĩ tại các phòng khám trĩ tốt




Previous
Next Post »
0 Komentar