Các loại bệnh trĩ và cấp độ bệnh trĩ

Bệnh trĩ được xếp vào nhóm những căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Bệnh trĩ phát triển theo từng giai đoạn và từng mức độ vì vậy nếu không có biện pháp khắc phục thì bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng. Do các mức độ khác nhau nên cũng có các cách chữa bệnh trĩ khác nhau phù hợp với từng đối tượng và từng cấp độ của bệnh.

Các loại bệnh trĩ và cấp độ

Bệnh trĩ được hình thành trong quá trình dài, do chế độ ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của người bệnh không hợp lý. Bệnh thường sẽ có 3 biểu hiện khác nhau nên được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

1.      Bệnh trĩ nội

Khi các tĩnh mạch phồng lên và hình thành cái búi trĩ, búi trĩ sẽ nằm bên trong hậu môn và trên các đường lược gọi là trĩ nội. Tùy vào độ nặng của búi trĩ sẽ có 4 cấp độ bệnh:

Các cấp độ của bệnh trĩ
  • Cấp 1: Búi trĩ mới hình thành còn nhỏ chỉ phát hiện khi có triệu chứng đi cầu ra máu.
  • Cấp 2: Búi trĩ lớn dần và sa ra ngoài mỗi khi đi vệ sinh nhưng có thể tự co lên được.
  • Cấp 3: Búi trĩ sa ra ngoài đi đi đại tiện nhưng không tự thụt vào mà phải dùng tay đẩy lên.
  • Cấp 4: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài và gây tắc nghẽ hậu môn dễ dẫn đến hoại tử.

Trĩ sa ở cấp độ 4 thường làm nghẹt lỗ hậu môn và có nhiều mức độ, nhẹ thì bị phù nề, nặng thì bị hoại tử. Cơ vòng hậu môn càng thít chặt thì nguy cơ búi trĩ nội sa cấp 4 càng cao. ở cấp độ này khác với bệnh trĩ ngoại. Cần phân biệt rõ ràng để có điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

2.      Bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là hiện tượng các xoang tĩnh mạch trĩ dưới phồng to, trĩ được hình thành dưới đường lược nằm bên rìa lỗ hậu môn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Búi trĩ ngoại có màu đỏ sẫm, bề mặt khô, các cục huyết khối trong búi trĩ ngoại có màu tím sẫm, ấn vào sẽ có cảm giác cứng và chắc và làm người bệnh cảm giác đau. Búi trĩ ngoại khi bị huyết khối có thể dẫn tới xơ hóa sau 10-14 ngày tạo thành mẫu da thừa.

3.      Trĩ hỗn hợp

Là sự kết hợp giữa hai loại trĩ nội và trĩ ngoại trên cùng một bệnh nhân. Khi bệnh trĩ diễn biến nặng thì phần trĩ nội và trĩ ngoại sẽ kết hợp với nhau tạo thành trĩ hỗn hợp. Trĩ nội khi nặng ở mức độ 3 thì thường xuất hiện như trĩ hỗn hợp. Các búi trĩ thường liên kết với nhay tạo thành trĩ vòng.

Địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín 

Bệnh trĩ khá phổ biến và biến chứng khá phức tạp. Do đó để ngăn ngừa cũng như khắc phục tình trạng bệnh, ngoài việc thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì cần phát hiện bệnh kịp thời và có những phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay Phòng Khám Thành Thái có thể được xem là phòng khám trĩ uy tín tại Tphcm. Tại đây có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sỹ tay nghề cao và các phương pháp chữa trĩ hiện đại sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề sức khỏe cho bạn một cách an toàn và hiệu quả nhất. 


Link gốc:
https://phuongphapchuabenhtritphcm.blogspot.com/2018/01/cac-loai-benh-tri-va-cap-o-benh-tri.html
Previous
Next Post »
0 Komentar