Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng tỏi tại nhà


Bệnh trĩ có thể không quá nguy hiểm tuy nhiên nó ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh khá nhiều. Bệnh trĩ làm giảm chất lượng cuộc sống hằng ngày của bệnh, sự bất tiện mà căn bệnh này đem lại là rất lớn vì vậy đây được xem là căn bệnh khá ám ảnh đối với người bệnh...

Chính vì sự bất tiện của nó và đây căn bệnh thuộc vùng kín nên nhiều người thường e ngại không muốn đi khám vì vậy bệnh ngày càng nặng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thay vì phải đi khám và phẫu thuật thì người bệnh thường thêm về lựa chọn những phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà hơn. Do đó, cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng tỏi cũng là phương pháp khá phổ biến hiện nay.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng tỏi có hiệu quả không?

Từ lâu tỏi đã được biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn của gia đình Việt. Tỏi không chỉ đem lại hương thơm cho các món ăn hằng ngày mà còn là dược liệu chữa bệnh mà các bạn không ngờ đến.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng củ tỏi
Bệnh trĩ được hình thành do sự phình dãn quá mức của các sợi tĩnh mạch quanh vùng hậu môn, dẫn đễn sự tắc nghẽn nên máu không thể lưu thông được lâu dần sẽ bị tích tụ và hình thành các búi trĩ. Chính vì vậy, tỏi được xem là phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhờ những thành phần bên trong nó giúp máu ứ đọn tại vùng hậu môn dễ lưu thông hơn, đồng thời tỏi cũng là loại dược liệu chống viêm, làm giảm các sự viêm nhiễm và các triệu chứng bệnh trĩ gây ra. Chất allicin có trong tỏi còn có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng búi trĩ, diệt khuẩn nên làm giảm sự sung to và đau đớn của búi trĩ. Nhờ những lợi ích này mà tỏi được xem là phương pháp chữa bệnh trĩ khá hiệu quả không thua kém gì phương pháp chữa trĩ bằng cây sung, quả ấu, rau diếp cá…

Ngoài công dụng chữa trĩ tỏi cũng cung cấp một lượng cholesterol tốt cho quá trình lưu thông máu, hỗ trợ chống ung thư, chữa các bệnh cảm cúm, bênh gan…

Các cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi tại nhà

Vì tỏi là một loại thực phẩm khá thông dụng nên để sử dụng tỏi để chữa bệnh cũng có nhiều các khác nhau, bạn hãy lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhé.

Ngâm tỏi và uống nước cốt tỏi

Dùng tỏi sạch, bóc vỏ và giữ lại ruôt. Giã nát tỏi sao cho ra nước và lấy nước cốt của tỏi uống trực tiếp. Nếu cảm thấy khó uống bạn có thể pha thêm với một ít nước loãng và uống. Cố gắng kiên trì uống mỗi ngày trong vòng vài tháng để thấy kết quả.

Tỏi ngâm rượu

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng rượu tỏi
Dùng 50g tỏi sống sạch đã bóc hết vỏ, giã nhỏ và ngâm chung với 200ml rượu trắng. Cho hỗn hợp rượu tỏi vào một chai lọ đậy nắp và ủ ngâm trong vòng 15 ngày. Sau đó chắc nước và uống, mỗi lần uống khoảng 1-2 thìa rượu tỏi, mỗi ngày uống 2-3 lần, dùng kiên trì bệnh sẽ thuyên giảm.

 Dùng cuống tỏi đễ xông khói chữa bệnh trĩ

Nếu búi trĩ bị sưng, gây khó chịu thì có thể dùng phương pháp này. Dùng cuống tỏi hơ trên lửa cho đến khi có khỏi. Xông hậu môn có trĩ sa ra ngoài trên khói đó.

Lưu ý:

Đối với những trường hợp búi trĩ bị sưng viêm nặng và chảy máu thì không nên dùng các cách này vì dễ gây ra những tác dụng phụ. Ngừng sử dụng tỏi ngay nếu có dấu hiệu dị ứng. Tốt nhất nên đến thăm khám tại các bệnh viện uy tín để được sự hỗ trợ của bác sĩ. 


Link gốc:
https://phuongphapchuabenhtritphcm.blogspot.com/2018/01/phuong-phap-chua-benh-tri-bang-toi-tai-nha.html
Previous
Next Post »
0 Komentar