Sử dụng cây sung là phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả


Một số phương pháp chữa bệnh trĩ tại nhà với những bài thuốc dân gian, những mẹo chữa bệnh và bằng những loại thực phẩm hằng ngày xung nói quanh chúng ta được rất nhiều người ưu tiên sử dung. Việc áp dụng những phương pháp này sẽ giúp cho người bệnh giảm một số triệu chứng bệnh trĩ một kiểu đơn giản, tiện lợi, không tốn nhiều phí và không còn cảm thấy tự ti.

Phương pháp chữa trĩ bằng cây sung
Để đáp ứng được nhu cầu của người bệnh cũng như làm phong phú thêm cho cẩm nang chữa bệnh của người đọc tôi sẽ giới thiệu đến Anh chị em một cách thức chữa bệnh trĩ tại nhà bằng cây sung cũng khá hiệu quả.

Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng quả sung

Sung là một loại trái cây nhìn ngoài mặt có vẻ khô khan nhưng thật ra nó được dùng khá nhiều trong một số vị thuốc đông y. Sung cũng có tác dụng uy tín trong việc chữa bệnh trĩ, ăn quả sung chín có tác dụng giúp nhuận trường tốt cho tiêu hóa, ngăn dự phòng tình trạng táo bón lâu ngày và ngăn chặn nguy cơ xuất hiện bệnh trĩ hiệu quả.

Bên cạnh đó, lá cây sung còn được dùng giúp giảm đau mau chóng các triệu chứng do bệnh trĩ gây ra, có khả năng khử trùng, giảm sưng viêm búi trĩ nên rất uy tín cho tình trạng đau nhức, sưng lòi búi trĩ. Cây sung có thể trồng rất dễ dàng thành ra bạn nên sở hữu một cây sung trong vườn để tận dụng chúng để nấu ăn, xông búi trĩ, rửa hậu môn...đây  là phương pháp chữa bệnh trĩ và ngăn ngừa một số triệu chứng táo bón khá an toàn và hiệu quả cho người bệnh.

Kiểu chữa bệnh trĩ bằng cây sung

Phương pháp 1  Dùng lá sung và lá ngải cứu…để xông hậu môn

Bạn cần chuẩn bị cho mình một ít lá sung đã bỏ cọng. Mỗi thứ dùng khoảng 1 nắm, nên lựa những lá xanh tươi tốt. Một ít lá lốt, lá cúc tần. Một củ nghệ rửa sạch và tán nhỏ. Một chén nước người tình kết đặc nhỏ.

Rửa sạch một số loại lá đã chuẩn bị, đem thái nhỏ và cho vào nồi cùng với củ nghệ đã tán nhỏ. Tiếp tục cho thêm 8 cốc nước vào và đun sôi lên. Đến khi nước đã sôi thì cho chén nước người thương kết đặt còn lại vào nôi, đậy nắp lại cho kín và đung dưới lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Sau đó đổ hỗn hợp ra bô để xông lỗ đít trong vòng từ 15-20 phút.

Lưu ý: tuyệt đối không nên sử dụng bã thuốc chà sát lỗ đít để tranh bị xước gây thương tổn và viên nhiễm vùng bị viêm. Đây là phương pháp chữa trĩ khá đơn giản và dễ lại tại nhà.
Phương pháp chữa bệnh trĩ bằng lá sung
Phương pháp 2  Xông hậu môn theo phương pháp Đông Y

dùng 3 quả sung to hoặc 1 miếng vở sung khoảng chừng bằng bàn tay hoặc 1 nắm lá sung nấu với 1,5 lít – 2 lít nước. Nấu nước này và xông lỗ đít mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, xông đến khi nước bớt nóng thì dùng nước này rửa sơ lỗ đít. Thực hiện liên tục như vậy từ 8-10 ngày thì sẽ có kết quả.

Phương pháp 3   Ẳn trái sung giúp dự phòng và chữa bệnh trĩ

ở phương pháp này bạn chỉ cần sử dụng khoảng 15-20 quả sung xanh, có thể sử dụng trái khô hoặc xanh rồi sử dụng nấu canh chung với lòng heo. Nấu khoảng 1.5 lít đến 2 lít nước, bạn có thể uống nước canh này mỗi ngày cho đến khi cảm thấy bệnh thuyên giảm.

Mọi phương pháp chữa bệnh trên đều có thể ứng dụng được và khá hiệu quả đối với những ai có dấu hiệu mắc bệnh, mắc bệnh ở chừng độ nhẹ hoặc muốn ngừa bệnh trĩ. Tuy nhiên còn nhiều phương pháp chữa bệnh khác để vận dụng tùy vào cách tuyển lựa của người bệnh. Ngoài ra để trị bệnh dắt điểm, nhanh chóng thì đối với những người bệnh nặng nên đến các phòng khám trĩ uy tín để chẩn đoán, khám chữa bệnh và sử dụng những phương pháp cắt trĩ hiện đại nhằm đem lại hiệu quả cao hơn. 


Link gốc:
https://phuongphapchuabenhtritphcm.blogspot.com/2018/01/su-dung-cay-sung-la-phuong-phap-chua-benh-tri-hieu-qua.html
Previous
Next Post »
0 Komentar