Bệnh trĩ và phương pháp chữa bệnh trĩ


Bệnh trĩ là căn bệnh xuất hiện từ rất lâu, nó không có gì mới lạ đối với người bệnh. Chẳng những thế nó còn khá phổ biến hiện nay và có thể mắc phải ở mọi lứa tuổi. Bệnh trĩ có rất nhiều loại và nhiều cấp độ, bên cạnh đó cũng có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ theo y học học lẫn y học cổ truyền và những cách dân gian mà người đời truyền miệng cho nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chúng nhé.

Bệnh trĩ và phương pháp chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ và những biến chứng

Bệnh trĩ được gồm các loại cơ bản là trĩ nội, bênh trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trĩ vòng và bao gồm 4 cấp độ: cấp 1, cấp 2, cấp 3 và cấp 4. Đây là căn bệnh về hậu môn trực tràng, biểu hiện đầu tiên và cơ bản của căn bệnh này triệu chứng đại tiện ra máu. Khi triệu chứng này xuất hiện nếu để lâu ngày thì sẽ kèm theo hiện tượng da xanh niêm mạc nhợt, cơ thể bị mất máu dẫn đến các hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, đau rát hậu môn, ngứa hậu môn…

Bệnh trĩ sẽ chuyển biến ngày càng nặng theo thời gian, bệnh càng lâu thì búi trĩ càng nặng và sa ra ngoài nếu là trĩ nội. Búi trĩ càng nặng thì, càng bị viêm nhiễm, chảy máu càng nhiều càng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Búi trĩ gây khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, khiến cơ thể mệt mỏi, tự ti. Ngoài ra, nếu bệnh ngày càng nặng thì càng nghiêm trọng và để lại nhiều biến chứng như: viêm hậu môn mãn tính, ung thư đại trực tràng, viêm nhiễm nặng dẫn đến hoại tử… đặc biệt đại tiện ra máu quá nhiều làm cơ thể mất máu và thiếu máu trầm trọng nguy hiểm đến tính mạng.

Phương pháp chữa bệnh trĩ theo y học hiện đại

Với sự phát triển của y học hiện đại ngày nay, việc điều trị bệnh trĩ không còn khó khăn nhờ vào những kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả:

Bệnh trĩ và phương pháp chữa bệnh trĩ
Thắt búi trĩ bằng dây thun
Phương pháp này sẽ sử dụng dụng cụ y khoa và vòng cao su để đưa và lồng cao su vào cổ búi trĩ, thắt nghẹt lại ở đầu búi trĩ để máu không chảy tới để nuôi búi trĩ và thời gian búi trĩ sẽ tự teo và rụng. Phương pháp này sẽ được thực hiện chung với điều trị bằng thuốc giúp bổ trợ trong quá trình điều trị bệnh.

Chích tiêm xơ búi trĩ

Phương pháp chữa bệnh trĩ này đã xuất hiện từ năm 1916, phương pháp này được thực hiện dựa trên nguyên tắc tiêm chất hóa học vào búi trĩ, tạo xơ ở đó làm máu không lưu thông đến búi trĩ được và búi trĩ sẽ tự teo. Tuy nhiên, phương pháp này không được sử dụng đối với những trường hợp trĩ nội đã nặng và sa niêm mạc, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng…

Phương pháp Longo

Phương pháp này sử dụng máy cắt đồng thời khâu nối. Việc tiến hành phẫu thuật dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ tự co nhỏ lại. Vết cắt do phẫu thuật này ít đau do vết cắt và vết khâu nằm trên vùng ít cảm giác của ống hậu môn. Đây là phương pháp tiến bộ nhất hiện nay và khắc phục được nhiều nhược điểm của các phương pháp phẫu thuật cũ, tuy nhiên giá thành hơi cao.

Phương pháp HCPT


Phương pháp này gọi là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sử dụng sóng điện cao tần dựa trên nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu, sau đó dùng dao điện ở nhiệt độ khoảng 70 – 80 độ C để cắt trĩ. Phương pháp chữa trĩ hiện đại này khá hiện đại và bù đắp những nhược điểm của các phương pháp cũ nhưng giá cả cũng khá cao. 

Link gốc:
https://phuongphapchuabenhtritphcm.blogspot.com/2018/01/benh-tri-va-phuong-phap-chua-benh-tri.html
Latest
Previous
Next Post »
0 Komentar