[HỎI ĐÁP] DÙNG CHUNG THUỐC VIÊM GAN B VỚI THUỐC TRỊ TRĨ CÓ SAO KHÔNG


Bệnh trĩ có khả năng xảy với hầu hết mọi người, nhưng đặc biệt là độ tuổi từ 15 tuổi trở lên, người lớn là đối tượng dễ mắc bệnh nhất do tính chất công việc hoặc do chế độ sinh hoạt không hợp lý. Hiện nay, do đời sống có nhiều thay đổi, chế độ sinh hoạt của mỗi người thường không hợp lý nên đa số nhiều người mắc bệnh nhưng không phát hiện ra. Đến khi phát hiện ra thì biết được rất nhiều bệnh, cùng lúc mắc 2 – 3 bệnh là chuyện bình thường. Có một trường hợp dùng chung thuốc viêm gan B với thuốc trị trĩ có sao không? là thắc mắc của một bệnh nhân vừa gửi đến phòng khám chúng tôi.

Một vấn đề gần đây chúng tôi vừa được nhận:
Em bị mắc viên gan B mạn do di truyền từ mẹ từ nhỏ. Hiện em đnag dùng thuốc điều trị Fawce (Lamivudine+ Adefovir dipivoxil), em bắt đầu dùng thuốc từ tháng 8. Bên cạnh đó em phát hiện mình có dấu hiệu mắc bệnh trĩ và hiện còn đang dùng thuốc Savidimin để điều trị bệnh trĩ. Em muốn hỏi bác sĩ dùng chung 2 loại thuốc này có sao không?

Tùy vào tĩnh trạng  bệnh trĩ để điều trị

Bệnh trĩ gây khó chịu cho người bệnh

Chào em, cảm ơn em đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến phòng khám của chúng tôi. Như đã biết bệnh trĩ không phải là bệnh nan y, bệnh có thể được chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách. Hiện nay với sự phát triển của y học có rất nhiều cách để trị bệnh. Có thể dùng thuốc uống (như trường hợp của em), thuốc bôi làm co búi trĩ hoặc là dùng các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hiện đại. Tuy nhiên mỗi phương pháp sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh để quyết định phương pháp chữa trị bệnh trĩ.

Bệnh trĩ giai đoạn 1 và 2

Trường hợp này thông thường người bệnh có thể được dùng thuốc để chữa trị chứ chưa cần phẫu thuật, ở giai đoạn này bệnh chỉ mới phát triển, biểu hiện cụ thể của bệnh chỉ là chảy máu khi đi ngoài, nứt kẽ hậu môn, búi trĩ nhỏ bị sa ra ngoài và có thể tự co lại.

Bệnh trĩ giai đoạn 3 và 4

Trường hợp này, bệnh đã bắt đầu nặng hơn, búi trĩ đã lòi hẳn ra ngoài và không đẩy lên được nữa, kèm theo đó là hiện tượng chảy máu thành tia, đi ngoài khó khăn, đi lại hoặc vận động cũng trở nên đau rát, khó chịu. Lúc này bác sĩ sẽ phải dùng đến phương pháp phẫu thuật cắt trĩ vì dùng thuốc không còn tác dụng nữa.

Giải đáp thắc mắc dùng chung thuốc viên gan B với thuốc trĩ trị có sao không?

Dùng chung thuốc viêm gan B và thuốc trị trĩ có sao không?

Trường hợp như em nói trên thì em đang dùng thuốc để điều trị cả hai bệnh. Để đảm bảo an toàn thì em nên dùng thuốc đặc trị bệnh viêm gan B cách các thuốc khác 1 tiếng đồng hồ.
Tuy nhiên chúng tôi không biết mức độ bệnh trĩ của em như thế nào và có nên dùng thuốc không. Việc dùng thuốc của em đã được thông qua ý kiến của bác sĩ chưa. Tuy bệnh trĩ không nguy hiểm những cũng không thể tùy tiện dùng thuốc bên ngoài để chữa trị và đặc biệt là em đang dùng chung với loại thuốc khác. Để đảm bảo an toàn và chữa bệnh hiệu quả em nên đến các trung tâm y tế để khám bệnh và trực tiếp nhận lời khuyên của bác sĩ em nhé. Hiện nay,các phòng khám trĩ tốt nhất cũng có rất nhiều phương pháp cắt trĩ an toàn, ít đau, nhanh chóng và khá hiệu quả. Nếu trường hợp bệnh của em nặng thì hãy phẫu thuật cắt bỏ và kết hợp điều trị để bệnh nhanh khỏi em nhé. 

Để phòng trường hợp bệnh trĩ phát triển nặng hơn em nên kết hợp luyện tập mỗi ngày, chế độ ăn uống hợp lý, không làm việc nặng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao… nếu bệnh có dấu hiệu nặng hơn và búi trĩ sa ra ngoài thì nên thực hiện phẫu thuật cắt trĩ theo hướng dẫn của bác sĩ tại các phòng khám trĩ uy tín 
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

việc dùng chung hai loại thuốc khác nhau có thể bị tác dụng phụ vì vậy nên cần đến gặp bác sỹ để được tư vấn tốt hơn. Cảm ơn ad đã cho lời khuyên.

Balas